สโมสรฟุตบอล Red Bull Salzburg

สโมสรฟุตบอล Red Bull Salzburg หนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของออสเตรีย เริ่มก่อตั้งในปี 1933 มีชื่อเดิมว่า SV Austria Salzburg ในช่วงแรกของการก่อตั้ง สโมสรไม่ได้เป็นทีมที่โดดเด่นในวงการฟุตบอลของออสเตรีย แต่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อ Red Bull บริษัทเครื่องดื่มชูกำลังระดับโลก เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรในช่วงปี 2005 และได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น FC Red Bull Salzburg ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สโมสรได้กลายเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลชั้นนำของลีกออสเตรีย

หลังจากการซื้อสโมสรของ Red Bull ได้ลงทุนปรับโครงสร้างพื้นฐาน ทีม นักเตะเป็นจำนวนมาก ทำให้สโมสรสามารถคว้าแชมป์ลีกออสเตรียบุนเดสลีกา (Austrian Bundesliga) หลายสมัย ทำให้กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งในยุโรปในการแข่งขันระดับนานาชาติอย่าง UEFA Champions League และ UEFA Europa League

หัวข้อข่าว

รายการแชมป์ที่สำคัญ

Red Bull Salzburg ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันในประเทศ โดยคว้าแชมป์ลีกออสเตรียบุนเดสลีกา (Austrian Bundesliga) หลายครั้งนับตั้งแต่ยุค Red Bull เข้ามาควบคุม โดยนับจากปี 2007 เป็นต้นมา สโมสรได้ครองแชมป์ลีกไปแล้วมากกว่า 10 สมัย และยังได้แชมป์ฟุตบอลถ้วยของประเทศอย่าง ÖFB Cup หลายครั้ง ทำให้สโมสนประสบความสำเร็จด้านโทรฟรี่เป็นอย่างมาก

นักเตะที่สำคัญในประวัติศาสตร์สโมสร

อดีตและปัจจุบัน

  1. Sadio Mané
    Mané เป็นหนึ่งในนักเตะที่โดดเด่นของ Red Bull Salzburg ช่วงปี 2012-2014 ก่อนที่เขาจะย้ายไปสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติกับ Southampton และ Liverpool ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เขาเป็นผู้เล่นมีความเร็ว ทักษะเลี้ยงบอล และทำประตูสำคัญได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาเป็นที่จดจำในหมู่แฟนบอลของ Red Bull Salzburg
  2. Erling Haaland
    หนึ่งในนักเตะที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Red Bull Salzburg ก็คือ Erling Haaland ตอนนั้นเล่นให้กับสโมสรในฤดูกาล 2019 ก่อนที่จะย้ายไป Borussia Dortmund Haaland ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทั้งลีกและการแข่งขันยุโรป และการทำแฮตทริกในเกมแรกของเขาใน UEFA Champions League
  3. Dominik Szoboszlai
    มิดฟิลด์ชาวฮังการีที่เป็นที่รักของแฟนบอล Salzburg เขามีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์เกมและการทำประตู ก่อนที่จะย้ายไป RB Leipzig ในลีกบุนเดสลีกา เยอรมนีในช่วงปี 2021 Szoboszlai ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะเยาวชนที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนนึงในกลุ่มดาวรุ่ง
  4. Andreas Ulmer
    กัปตันทีม Salzburg คนปัจจุบัน เขาเป็นนักเตะที่มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของทีม และอยู่กับสโมสรมานานกว่าทศวรรษ Ulmer มีความสามารถในการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นและมีความเป็นผู้นำในสนาม

ทีมคู่อริตลอดกาล

คู่แข่งสำคัญของ Red Bull Salzburg ในลีกออสเตรียคือ SK Rapid Wien ซึ่งเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเป็นหนึ่งในทีมที่มีฐานแฟนคลับใหญ่ที่สุดในประเทศ การแข่งขันระหว่าง Salzburg และ Rapid Wien มักจะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น ได้รับความสนใจจากแฟนบอลในประเทศ และแมตช์การแข่งขันของทั้งสองทีมนี้ถูกเรียกว่า “Austrian Klassiker”

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top