• Home
  • ข่าวหลังเกม
  • เก่งหลังเกม 5 ประเด็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นิวคาสเซิ่ล เอฟเอ คัพ รอบ 8 เรือปิดจ็อบตบนิวฯ 2-0

เก่งหลังเกม 5 ประเด็นเรือโชคช่วยนิดๆปิดจ็อบตบนิวฯ 2-0

ต้องบอกว่ามีโชคช่วยอยู่บ้าง แต่โดยรวม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ทำผลงานได้ดีกว่า คู่ควรเป็นผู้ชนะเหนือ นิวคาสเซิ่ล ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าพูดถึงในเกมนี้

ประตูแมนเชสเตอร์ ซิตี้มีโชค

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าตามคาด ในช่วงครึ่งแรก แต่ก็ไม่มีจังหวะจบสกอร์ที่เด็ดขาดขนาดที่จะแจ้งอะไรนัก แต่ด้วยโชคช่วย 2 ครั้งซ้อนๆ ทำให้พวกเขากลายเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ลูก

จังหวะแรกมาจากลูกยิงของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไปแฉลบ แดน เบิร์น จนเปลี่ยนทาง หมดสิทธิ์ที่ มาร์ติน ดูบราฟก้า ป้องกันได้ ขณะที่อีกลูกก็มาจาก แบร์นาร์โด้ เจ้าเก่า ที่ยิงไปแฉลบหัวของ สเวน บ็อตมัน เปลี่ยนเข้าไป

หัวข้อข่าว

ออร์เตก้าไว้ใจได้

อาการบาดเจ็บของ เอแดร์ซอน ในเกมก่อน ทำให้ สเตฟาน ออร์เตก้า ได้โอกาสลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงในเกมนี้ และเขาก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เนื่องจากนี่ก็เป็นอีกเกมที่เขาแสดงให้เห็นว่าเป็นนายด่านเบอร์สองที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไว้ใจได้เสมอ

อาจมีช็อตให้แฟนๆเสียวนิดๆ แต่โดยรวมก็ถือว่าน่าพอใจ โดยเฉพาะช็อตเซฟลูกยิงวอลเลย์จ่อๆของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค คือจุดสำคัญที่ทำให้ ซิตี้ กุมความได้เปรียบในครึ่งแรก รวมไปถึงการอ่านเกม ตัดบอล ในหลายจังหวะด้วย

นิวคาสเซิ่ลเร่งไม่ขึ้น

ในครึ่งหลัง ซิตี้ เลือกที่จะเล่นไปตามเกม ไม่เร่งจังหวะ เนื่องจากกุมความได้เปรียบอยู่ แถมบางช่วงยังมีผ่อนๆ ถอนคันเร่งด้วย ทำให้ นิวคาสเซิ่ล ได้โอกาสครองบอลบุกจู่โจ่ม หาช่องเข้าทำบ้าง

อย่างไรก็ตาม แนวรุกส่วนใหญ่ของ สาลิกาดง ในวันนี้ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่เข้าตาเท่าไหร่ ทั้ง อิซัด, แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน, โจ วิลล็อค หรือ จาค็อบ แรมซี่ย์ รวมไปถึงเหล่าตัวสำรองทั้ง มิเกล อัลมิร่อน, เอเลียต แอนเดอร์สัน หรือ ลูอิส ไมลี่ย์ ก็ไม่ได้สร้างอิมแพ็ค ทำให้แนวรับของ ซิตี้ เจองานยากเท่าไหร่ หรือมีโอกาสก็ทำได้ไม่ดีพอซะอย่างนั้น

โควาฯ-โรดรี้เนียนตา

จุดหนึ่งที่ทำให้ ซิตี้ ครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ในเกมนี้ คือการเล่นร่วมกันในแดนกลางของ มาเตโอ โควาซิช และ โรดริโก้ เอร์นานเดซ หรือ โรดรี้ ที่ต้องบอกว่าเนียนตาสุดๆ ทั้งการแก้เพรสซิ่ง การเล่นในพื้นที่แคบๆ หรือการลากเลื้อยตะลุยพาบอลขึ้นมาแดนหน้า

ในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกใช้ รูเบน ดิอาส กับ มานูเอล อคานจี ลงเล่นคู่กันใน เซ็นเตอร์แบ็ค พร้อมรับผิดชอบแผงหลัง โดยไม่ต้องขยับขึ้นมาเล่นในแดนกลาง ยิ่งทำให้เห็นอิมแพ็คของคู่หู โควา-โรดรี้ ดูเข้าท่าสุดๆ

ซิตี้กับสถิติใหม่ในเอฟเอ คัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มักเดินหน้าสร้างสถิติใหม่ในวงการฟุตบอลอังกฤษ อยู่เสมอ และล่าสุด หลังเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ในเอฟเอ คัพ พวกเขาก็ทำสถิติใหม่ได้อีกครั้ง หลังเป็นสโมสรแรกในประวัติศาสตร์ของรายการนี้ ที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบตัดเชือก 6 ฤดูกาลติดต่อกัน

โดย ซิตี้ ในยุค เป๊ป ผ่านเข้าไปเล่นรอบตัดเชือกได้ถึง 7 จาก 8 ปีหลังสุดด้วย และเกมรอบตัดเชือกในฤดูกาลนี้ จะเป็นนัดที่ 18 ที่ ซิตี ได้เล่นที่ เวมบลี่ย์ ในเอฟเอ คัพ ด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top