• Home
  • ข่าวบอล
  • บอร์ดแมนยูประชุมด่วน ตัดสินใจ เท็น ฮากจะอยู่หรือจะไป?

หลังประชุมบอร์ดแมนยู เท็น ฮากจะอยู่หรือจะไป?"

บอร์ดแมนยูประชุมด่วนด่วน ตัดสินใจ เท็น ฮากจะอยู่หรือจะไป?

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แมนยู) เจอกดดันอย่างหนักจากผลการแข่งขันที่ไม่สม่ำเสมอ แม้ว่า เอริก เท็น ฮาก จะได้ถูกแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมพร้อมความหวังว่าจะนำความสำเร็จกลับมาสู่สโมสร แต่ผลงานล่าสุดของทีมแมนยูได้ทำให้บอร์ดบริหารของแมนยูต้องเปิดการประชุมด่วนเพื่อพิจารณาอนาคตของเท็น ฮาก

เวลาการประชุมบอร์ดแมนยูและประเด็นสำคัญ

การประชุมบอร์ดของแมนยูครั้งนี้ถูกจัดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 8 ตุลาคม 2024 ในเวลา 18:00 น.ที่สำนักงานใหญ่ของสโมสร ณ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในการประชุมใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง โดยมีประเด็นหลักจากผลการแข่งขันที่ถูกยกขึ้นมาพิจารณาจังหวะแรกมาจากลูกยิงของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไปแฉลบ แดน เบิร์น จนเปลี่ยนทาง หมดสิทธิ์ที่ มาร์ติน ดูบราฟก้า ป้องกันได้ ขณะที่อีกลูกก็มาจาก แบร์นาร์โด้ เจ้าเก่า ที่ยิงไปแฉลบหัวของ สเวน บ็อตมัน เปลี่ยนเข้าไป

  1. ผลงานของทีมในฤดูกาลปัจจุบัน แมนยูทำผลงานได้ไม่ดีมากนักในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/2025 โดยทีมอยู่ในอันดับกลางของตารางและต้องดิ้นรนเพื่อรักษาความหวังในการติดท็อปโฟร์
  2. ความสัมพันธ์ภายในทีม มีรายงานข่าวว่าบางนักเตะอาวุโสภายในทีมมีความไม่พอใจในการบริหารของเท็น ฮาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการฝึกซ้อม หรือแผนการเล่นที่ไม่ชัดเจน
  3. ความคิดเห็นของนักเตะและสตาฟฟ์ บอร์ดได้เชิญผู้เล่นบางส่วนและทีมงานสตาฟฟ์มาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของเท็น ฮาก เพื่อประกอบการและพิจารณา
  4. งบประมาณการซื้อขายนักเตะ บอร์ดมีความกังวลเกี่ยวกับการซื้อนักเตะในช่วงที่ผ่านมา และผลตอบแทนที่ได้รับไม่คุ้มค่ากับการลงทุน ทำให้บอร์ดต้องพิจารณาหาแนวทางการลงทุนในอนาคต
  5. เป้าหมายระยะยาวของสโมสร  บอร์ดบริหารต้องการยืนยันทิศทางและเป้าหมายที่ชัดเจนของสโมสร ว่าจะไปในทางไหน ทั้งในด้านการสร้างทีมและแผนธุรกิจในอนาคต

หัวข้อข่าว

ผลการประชุม เท็น ฮากจะอยู่หรือไป?

หลังจากมีการปรึกษาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากบอร์ดบริหารและนักเตะ การประชุมได้สรุปว่าบอร์ดยังไม่ได้ตัดสินใจปลด เอริก เท็น ฮาก ทันที แต่จะให้โอกาสเขาในการปรับปรุงแก้ใขผลงานของทีมในระยะเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะในเกมที่สำคัญในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทั้งในพรีเมียร์ลีกและการแข่งขันในยุโรป

แหล่งข่าวภายในคลาดว่า บอร์ดบริหารต้องการเห็นแผนการเล่นที่ชัดเจนและการตอบสนองที่ดีขึ้นจากนักเตะในทีม เพื่อยืนยันว่าทีมกำลังไปในทิศทางที่ถูกต้อง หากในช่วงเวลานี้ เท็น ฮากไม่สามารถปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้นได้ อนาคตของเขากับแมนยูอาจจะจบลงก่อนสิ้นสุดฤดูกาล

อาจมีช็อตให้แฟนๆเสียวนิดๆ แต่โดยรวมก็ถือว่าน่าพอใจ โดยเฉพาะช็อตเซฟลูกยิงวอลเลย์จ่อๆของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค คือจุดสำคัญที่ทำให้ ซิตี้ กุมความได้เปรียบในครึ่งแรก รวมไปถึงการอ่านเกม ตัดบอล ในหลายจังหวะด้วย

ความกังวลของแฟนแมนยูกับเท็น ฮาก

แฟนบอลแมนยูส่วนใหญ่ต่างมีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของทีมหลังจากผลการแข่งขันที่ไม่ดี ซึ่งทำให้มีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลกบางส่วนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงที่ผู้จัดการทีม ขณะเดียวกันก็มีแฟนบอลอีกบางส่วนที่ยังคงสนับสนุน เท็น ฮาก และเชื่อว่า เท็น ฮาก ยังสามารถพาลูกทีมกลับมาสู่ความสำเร็จได้หากได้รับเวลาและการสนับสนุนที่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม แนวรุกส่วนใหญ่ของ สาลิกาดง ในวันนี้ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่เข้าตาเท่าไหร่ ทั้ง อิซัด, แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน, โจ วิลล็อค หรือ จาค็อบ แรมซี่ย์ รวมไปถึงเหล่าตัวสำรองทั้ง มิเกล อัลมิร่อน, เอเลียต แอนเดอร์สัน หรือ ลูอิส ไมลี่ย์ ก็ไม่ได้สร้างอิมแพ็ค ทำให้แนวรับของ ซิตี้ เจองานยากเท่าไหร่ หรือมีโอกาสก็ทำได้ไม่ดีพอซะอย่างนั้น

สิ่งที่เท็น ฮากต้องทำต่อไป

สำหรับเท็น ฮาก การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเตือนให้เขาต้องรีบปรับปรุงทีมเพื่อรักษาตำแหน่งของเขา การปรับปรุงความสัมพันธ์ภายในทีม การบริหารจัดการนักเตะ และการวางแผนการเล่นที่ชัดเจนอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึนจะเป็นสิ่งสำคัญที่เขาต้องนำมาใช้

ในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกใช้ รูเบน ดิอาส กับ มานูเอล อคานจี ลงเล่นคู่กันใน เซ็นเตอร์แบ็ค พร้อมรับผิดชอบแผงหลัง โดยไม่ต้องขยับขึ้นมาเล่นในแดนกลาง ยิ่งทำให้เห็นอิมแพ็คของคู่หู โควา-โรดรี้ ดูเข้าท่าสุดๆสิ่งที่ชัดเจนคือ แมนยูไม่สามารถทนต่อความล้มเหลวได้อีกต่อไป หากไม่มีการเปลี่ยนแปรงที่ชัดเจนทั้งในและนอกสนาม อนาคตของ เท็น ฮาก กับแมนยูอาจจะไม่ยืดเยื้อ

ข้อสรุป โอกาสสุดท้ายของเท็น ฮาก

การประชุมบอร์ดครั้งนี้ทำให้เห็นว่า เท็น ฮากยังคงมีโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองกับแมนยู แต่อยู่ในสภาวะที่ไม่ปลอดภัย การแข่งขันที่กำลังจะมาถึงจะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของเขา หากเขาสามารถดึงทีมกลับมาเล่นได้ดีและรักษาผลงานที่สม่ำเสมอ อาจทำให้เขาได้ครองตำแหน่งนี้ต่อไปได้ หากผลงานไม่ดีขึ้น บอร์ดก็อาจเปลี่ยนเพื่อพาสโมสรกลับมาสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จการประชุมครั้งนี้เป็นเครื่องหมายที่บอกว่าเวลาอาจไม่ใช่สิ่งที่เท็น ฮากจะมีมากนัก เขาต้องพิสูจน์ความสามารถของเขาอย่างก่อนที่ความอดทนของบอร์ดและแฟนบอลจะหมดลง

โดย ซิตี้ ในยุค เป๊ป ผ่านเข้าไปเล่นรอบตัดเชือกได้ถึง 7 จาก 8 ปีหลังสุดด้วย และเกมรอบตัดเชือกในฤดูกาลนี้ จะเป็นนัดที่ 18 ที่ ซิตี ได้เล่นที่ เวมบลี่ย์ ในเอฟเอ คัพ ด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top